CUỘC CẠNH TRANH CÔNG NGHỆ: QUẢN LÝ ĐỔI MỚI ĐỂ DẪN ĐẦU NGÀNH CÔNG NGHIỆP
📢 Xem chi tiết ngay tại: https://drive.google.com/file/d/1ySCirlE-OmELivYO-qUF0057XlEEaN0s/view
Cuốn ebook "Strategic Management of Technological Innovation" tập trung vào vai trò quan trọng của đổi mới công nghệ trong việc cạnh tranh thành công trên nhiều ngành công nghiệp. ebook được chia thành ba phần chính, mỗi phần đề cập đến các khía cạnh khác nhau của quản lý đổi mới.
👉 Phần Một: Động lực ngành công nghiệp của đổi mới công nghệ
1. Nguồn gốc của đổi mới: Khám phá nguồn gốc của đổi mới, bao gồm các cá nhân, công ty, trường đại học và nghiên cứu được tài trợ bởi chính phủ.
2. Các loại và mô hình đổi mới: Thảo luận về các loại đổi mới khác nhau (đổi mới đột phá vs. đổi mới tăng dần) và các mô hình khuếch tán của chúng.
3. Cuộc chiến tiêu chuẩn và sự thống trị thiết kế: Xem xét cách một số công nghệ trở thành tiêu chuẩn thống trị trong ngành.
4. Thời điểm tham gia: Phân tích lợi thế và bất lợi của việc là người tiên phong so với người tham gia muộn trên thị trường.
👉 Phần Hai: Xây dựng chiến lược đổi mới công nghệ
5. Định hướng chiến lược của tổ chức: Bao gồm các công cụ phân tích chiến lược để đánh giá vị trí và hướng đi của một công ty.
6. Lựa chọn dự án đổi mới: Chi tiết các phương pháp chọn các dự án đổi mới phù hợp, cân bằng giữa cách tiếp cận định lượng và định tính.
7. Chiến lược hợp tác: Xem xét lợi ích và hạn chế của việc hợp tác so với việc tự mình thực hiện các dự án đổi mới.
8. Bảo vệ đổi mới: Thảo luận về sở hữu trí tuệ và các chiến lược bảo vệ đổi mới.
👉 Phần Ba: Triển khai chiến lược đổi mới công nghệ
9. Tổ chức cho đổi mới: Xem xét cách kích thước và cấu trúc tổ chức ảnh hưởng đến đổi mới.
10. Quản lý quy trình phát triển sản phẩm mới: Cung cấp các thực tiễn tốt nhất để quản lý việc phát triển các sản phẩm mới.
11. Quản lý đội phát triển sản phẩm mới: Cung cấp hướng dẫn về việc xây dựng các đội phát triển hiệu quả.
12. Xây dựng chiến lược triển khai: Khám phá các chiến lược đưa đổi mới ra thị trường, bao gồm giá cả, cấp phép và phân phối.
Nguồn: Melissa A. Schilling
#VMR #TechInnovation #StrategicManagement #BusinessInnovation#Tech