Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh, lộ trình sản phẩm không chỉ là một công cụ quản lý dự án, mà còn là chìa khóa để đạt được thành công dài hạn. Theo khảo sát của ProductPlan, 35% các nhà quản lý sản phẩm thay đổi lộ trình của họ hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần để thích ứng với thị trường.
Lộ trình sản phẩm không chỉ đơn thuần là một danh sách các tính năng mà là một kế hoạch cao cấp mô tả tầm nhìn, chiến lược và định hướng sản phẩm của bạn trong dài hạn. Với sự hỗ trợ của lộ trình, bạn có thể dễ dàng thu hút sự đồng thuận từ các bên liên quan và đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn tiến về phía trước.
Hãy tưởng tượng bạn đang quản lý sản phẩm cho một công ty phần mềm lớn. Một lộ trình sản phẩm tốt sẽ giúp bạn điều phối các nỗ lực giữa các nhóm khác nhau và đảm bảo rằng mọi người đều nắm bắt được tầm nhìn chung.
Một chiến lược thành công sẽ không thể thiếu lộ trình sản phẩm linh hoạt, nơi mà các sáng kiến lớn được ưu tiên để thúc đẩy giá trị cho khách hàng. Bạn cũng cần nhớ rằng, mỗi sáng kiến đều tiêu tốn nguồn lực và thời gian quý báu của tổ chức. Do đó, việc lập kế hoạch và ưu tiên sáng kiến nào trong lộ trình là cực kỳ quan trọng để đảm bảo thành công dài hạn.
Nguồn: Product Plan
#VMR #Workshop #TheNewPipeline #Realtech #RealtechxCTO #Tech #Event